Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

NHỮNG ĐIỀU BẠN CÓ THỂ LÀM HÔM NAY




💗 Yêu Thương cần được thể hiện bằng Hành Động,
💘 Mà vì cái Sĩ Diện, Tôi thế này, tôi thế kia, tại sao phải làm, tại sao phải là tôi...
Và hàng tá câu hỏi Why?
💘 Có những câu hỏi đâu cần được trả lời.
....
....
....
....
....
💗 Luyện tập, uốn nắn cái TÔI to đùng cho nó thon gọn đẹp đẽ chút nào.
Với ba chữ DÁM THA THỨ!

NHỮNG ĐIỀU BẠN CÓ THỂ LÀM HÔM NAY


 💗 Yêu Thương cần được thể hiện bằng Hành Động,
💘 Mà vì cái Sĩ Diện, Tôi thế này, tôi thế kia, tại sao phải làm, tại sao phải là tôi...
Và hàng tá câu hỏi Why?
💘 Có những câu hỏi đâu cần được trả lời.
....
....
....
....
....
💗 Luyện tập, uốn nắn cái TÔI to đùng cho nó thon gọn đẹp đẽ chút nào.
Với ba chữ DÁM THA THỨ!

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

8 THIẾU SÓT LỚN NHẤT CỦA ĐỜI NGƯỜI



8 THIẾU SÓT LỚN NHẤT CỦA ĐỜI NGƯỜI

1. Tài không đủ thì tính toán nhiều

Mỗi khi có sự việc xảy ra mà chúng ta phải hao tâm tổn tứ suy nghĩ, cân nhắc, tính toán… có nghĩa kiến thức của chúng ta chưa đủ, năng lực của chúng ta còn hạn hẹp.
Tình trạng này gặp rất nhiều, đặc biệt là ở người trẻ. Bởi lẽ, khi có thời gian rảnh rỗi, họ hoặc là lười biếng, hoặc là tận hưởng cuộc sống, chỉ lo ăn lo ngủ, mà không hề nghĩ đến việc đọc sách trau dồi, học hỏi bổ sung thêm kiến thức cho mình, cho nên khi gặp vấn đề thì lập tức lo lắng rối loạn không có cách giải quyết.
Hãy nhớ rằng, chỉ có học hỏi, tích lũy, không ngừng phát triển bản thân thì chúng ta mới có đủ tự tin đối mặt với sự việc. Khi cần quyết đoán có thể quyết đoán, cương nhu hài hòa, gặp tình huống nào cũng có thể ứng biến hóa giải.

2. Hiểu không đủ thì suy nghĩ, lo lắng nhiều

Kiến thức là kết quả của quá trình học hỏi, tích lũy kinh nghiệm mà hình thành, cũng là thể hiện tầm nhìn rộng lớn, và những phán đoán cho tương lai. Nhận thức tương lai mơ hồ như màn sương mỏng bắt nguồn từ nỗi bất an trong suy nghĩ, bản thân loay hoay với mớ kiến thức nông cạn, cách nhìn hạn hẹp mà thành.
Thật ra, nếu như đầy đủ kiến thức, trí tuệ mở mang thì sẽ hiểu tương lai chẳng qua là hiện tại kéo dài, chỉ cần chuyên tâm sống cho tốt hiện tại thì sẽ tiêu trừ hết thảy những lo ngại, nghi hoặc kia.
Muốn cải biến tình trạng này, bản thân phải nâng cao trí tuệ, phải có tầm nhìn rộng lớn, mà cách tốt nhất chính là chăm chỉ học hỏi, ham mê đọc sách.

3. Uy không đủ thì tức giận nhiều

Nhiều khi bạn tức giận là bởi vì cảm thấy người khác không tôn trọng mình, cho nên cần sử dụng những thủ đoạn cực đoan để lôi kéo sự chú ý của người khác. Càng tức giận như thế càng cho thấy chính mình thiếu hụt trí tuệ, lòng nhân từ. Đây là biểu hiện của không đủ uy tín.
Người càng không có thực lực, dễ dàng nổi giận thì tính khí lại càng thất thường đến kinh ngạc. Một khi họ đối mặt với thất bại, đối mặt với bất lợi liền dễ dàng sinh ra tức giận phẫn nộ, mà phẫn nộ tức giận lại càng dễ khiến cho người khác chỉ trích, ghét bỏ.
Người không có thực lực, dĩ nhiên càng dễ gặp thất bại. Trái lại, những người có tấm lòng bao dung, sự điềm đạm, bình tĩnh, khi gặp vấn đề khó khăn sẽ bình thản đón nhận và tìm cách giải quyết cho tới khi đạt được kết quả mong cầu. Những người như vậy sẽ nhận được lòng kính trọng chân thành từ người khác.

4. Tin tưởng không đủ thì nói nhiều

Cổ nhân từng nói:
“Người có uy đức thì ít lời, người gian giảo mới dùng nhiều lời để nói.
Người có tu dưỡng, lời nói đơn giản ngắn gọn, cũng không bàn luận tùy tiện.
Người nông cạn nóng vội thì lời nói thao thao không ngừng, cũng thích nói chuyện vô căn cứ.
Người quân tử, có tu dưỡng, có uy danh, ăn nói thận trọng, từ tốn hẳn là hiền nhân.”
Lời lẽ ba hoa chỉ dành cho những người không có tài năng, phải dùng cái miệng “hót hay” của mình để lấp liếm cho trí tuệ. Nếu bạn tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào những thành tựu, mối quan hệ bạn xây đắp, thì hãy để nó “tự nhiên diễn ra như vốn có”, thay vì tô vẽ ảo diệu giả dối bằng chiếc “lưỡi không xương”.

5. Dũng không đủ thì làm nhiều

Người không có dũng khí, làm việc luôn sợ hãi rụt rè, không dứt khoát, chỉ có thể làm được những việc lao động thường ngày, đã định là một đời bình thường.
Còn người có dũng khí thật sự là dựa vào nội tâm có được một phần khí khái, can đảm, chỉ cần có một chút khích lệ là tựa như hồi trống trận, lập tức tinh thần hăng hái, làm nên thành công, việc nhỏ mà công tích rất lớn.
Sự khác biệt giữa người vĩ đại và người bình thường chính là, người vĩ đại thường chỉ cần một khích lệ tinh thần nho nhỏ cũng có thể lấy ra dũng khí, biết tập trung tinh lực để đi thực hiện cho tốt một việc, mà người bình thường lại chia tinh lực ra để đi làm rất nhiều việc, kết quả việc gì cũng không nên.
Năm tháng qua đi không dấu vết, đời người ngắn ngủi. Cùng với phương thức làm nhiều mà được ít của cuộc sống bình thường lặng lẽ, không bằng hãy tập trung tinh lực, cố lấy dũng khí, làm cho tốt một việc mà đạt được thành tựu to lớn.

6. Nhìn không thấu thì xem xét nhiều

Trong quá trình làm việc, thường có rất nhiều công việc lặt vặt, khiến chúng ta hoa cả mắt. Mà đây chính là biểu hiện cho việc “nhìn không thấu”, nhìn không rõ mọi việc, cũng biểu hiện trình độ trí tuệ.
Một người thông minh, tất cả thể hiện ở những chi tiết nhỏ như:
Hãy sửa tất cả những gì chúng ta nói “không đúng” thành “đúng”. Không nên dễ dàng phủ nhận người khác, trước hết hãy khẳng định quan điểm của đối phương, rồi sau đó mới đưa ra những kiến giải của riêng mình.
Có th cùng bn bè đùa gin, nhưng tuyt đối không được lấy sở thích của họ ra đùa giỡn.
Ln đầu gp mt, nht định c gng nh tên đối phương. Rt nhiu người nói rng không th nh tên ca đối phương, k thc không phi là không nh được, mà là vì không để ý.
Cho dù có tc gin c nào, cũng không nên nói những lời gây tổn thương đối phương, kể cả là người thân, người quen
Nhìn thu, nhưng không cn nói ra, hãy lưu cho người khác mt con đường. Phát hin đối phương nói sai hoc nói di, không nên vch trn trc tiếp.

7. Lý không đủ thì tranh luận nhiều

Người hiểu đạo lý không cần nhiều lời tranh luận, thời gian rồi sẽ chứng minh lý lẽ đúng đắn của họ. Trái lại người vô lý, đã không hiểu ngọn nguồn lý lẽ, lại còn dùng nhiều lời nói khéo léo, hoa mỹ, kỳ thực chẳng qua là để che lấp bản chất trống rỗng của mình. Những người này trong tâm thường có quá nhiều tạp niệm, tư tưởng danh lợi lại quá lớn, nếu mà sự nghiệp không thành, thì sẽ thân bại danh liệt chẳng còn gì.
Mà có người lại lựa chọn ẩn mình giấu tài, không thể hiện mình có tài năng xuất sắc, trình độ và năng lực của mình chưa đạt đến, thì càng sẽ không dễ dàng theo đuổi coi trọng danh lợi, mà là yên lặng tích lũy đợi chờ, chờ cơ hội đến sẽ thực hiện, lúc ấy nhất định ra tay sẽ thành công.

8. Tình cảm không đủ thì lễ nghi nhiều

Lễ nghi là chỉ những quy tắc quan hệ giữa người với người, người càng xa lạ càng phải dùng lễ để xử sự, đối đãi.
Trong xã hội hiện đại, nhiều khi món quà giống như vật thế thân của người tặng. Vừa không muốn mang tiếng thất lễ, vừa tranh thủ ghi dấu ấn với người nhận, thì nghi lễ quà tặng được “đôn” lên hàng đầu. Điều đó chỉ càng thể hiện tình cảm của bạn dành cho người nhận vô cùng hời hợt, nhạt nhẽo.
Đây không chỉ gói gọn trong phạm vi công sở, quan hệ với sếp, mà trong cả mối quan hệ gia đình, nhiều khi bạn sẵn sàng tặng cha mẹ món quà hàng chục triệu đồng, nhưng lại không thể dành cho họ cuộc trò chuyện, thăm gặp kéo dài 30 phút. Bận rộn, không có thời gian… là một trong số hàng tá lý do được đưa ra, nhưng hãy thử nhìn sâu vào chính mình, phải chăng do bản thân bạn không đủ tình yêu thương, sự trân trọng, vị nể dành cho họ. Nghi lễ, quà cáp được thay thế cho tình cảm, thử hỏi liệu mối quan hệ ấy có được bền lâu?
Người đáng để khâm phục chính là khi nhận thức được những thiếu sót của chính mình thì họ sẽ cố gắng để thay đổi, cố gắng tìm cách bổ sung vào cho đầy đủ, nhờ đó mà có thể trở thành ưu thế của bản thân. Mưa tạnh thì trời trong, chính là mong muốn đạt được những thành tựu càng cao hơn trong cuộc sống.

Nguồn: theo Nhịp sống Kinh tế - Poe
  Chúng tôi ở đây, để cùng bạn!
  Hành trình biết ơn và cùng bạn sống ý nghĩa mỗi ngày
#HocVienNewMe
#ConNguoiMoi
#NguoiNangDoTinCay
#TuVanKhoaHocVanTay
#ABNLP
#VuVanHoan
#vuvanhoannlptrainer.blogspot.com
#vuvanhoanchuyenvientuvankhvt.blogspot.com
#vuvanhoanclbcoachsg.blogspot.com
#0979464622



Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

THÁI ĐỘ QUAN TRỌNG HƠN VIỆC ĐƯỢC MẤT


THÁI ĐỘ QUAN TRỌNG HƠN VIỆC ĐƯỢC MẤT

 Một vị sư lên rừng hái củi, trên đường về gặp một cậu bé đang chạy chơi đùa, hái hoa bắt bướm. Vị sư đến gần hỏi: Trên tay con cầm gì thế?

Thằng bé láu cá: Đố sư biết đó, nhưng nói sai sư phải mất cho con bó củi nhé?
- Một con bướm đã chết đúng không?
- Haha sai rồi, con bướm còn sống nhé sư? Nói rồi cậu tung con bướm bay lên trời.
- Vị sư cười nói: Củi của con đây, cầm về đi!

Thằng bé hí hửng đem bó củi về khoe cha, ông tái mặt bước đến nhéo tai thằng con: Đem bó củi lên chùa trả rồi xin lỗi người ta ngay. Thằng bé vừa đi vừa la: Nhưng con thắng mà!?!

 Đến chùa hai cha con chắp tay xin lỗi, vị sư chỉ nhẹ mỉm cười gật đầu. Trên đường về cậu bé vẫn hậm hực.

 Người cha nhẹ nhàng nói: Nếu sư nói con bướm còn sống con cũng bóp cho nó chết đúng không? Từ đầu ngài đã định đem bó củi để đổi lấy một mạng sống rồi đó.
Thằng bé lặng lẽ cúi đầu.

Sự ngạo mạn và hiếu thắng luôn lấy đi bao lý trí của mỗi chúng ta. Đừng thấy ai lùi mà vội bảo họ thua.

 Thiện lương khó hơn là thông minh. Bởi vì thông minh là thiên phú, còn thiện lương là một sự lựa chọn.
Sưu tầm - Poe

 Chúng tôi ở đây, để cùng bạn!
 Hành trình biết ơn và cùng bạn sống ý nghĩa mỗi ngày
#HocVienNewMe
#ConNguoiMoi
#NguoiNangDoTinCay
#TuVanKhoaHocVanTay
#ABNLP
#VuVanHoan
#vuvanhoannlptrainer.blogspot.com
#vuvanhoanchuyenvientuvankhvt.blogspot.com
#vuvanhoanclbcoachsg.blogspot.com
#0979464622

Ps. Hai Bố con cầu nguyện rồi cắt bánh kem.hjhj

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

7 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG KHI CÒN TRẺ



7 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG KHI CÒN TRẺ

1. Hãy hành động, đừng nói suông

Nếu bạn đang trong tình trạng trên thì chắc chắn không lâu sau, bạn sẽ bị tẩy chay. Bạn bị khinh thường vì chỉ nói trên lí thuyết và không bắt đầu hành động; kế hoạch thì nhiều nhưng áp dụng, tiến hành thì ít.
Muốn thành công thì hãy tự lập, bắt tay vào làm việc, nghiên cứu để chứng minh khả năng của mình.

2. Đừng trì hoãn công việc

Nhiều người sẽ chọn chơi thay vì học, họ nhanh chóng vội vàng hoàn thành bài kiểm tra để thỏa mãn thú vui của mình, làm điều mình thích. Nhưng xin đừng phát triển thói quen như vậy tại nơi làm việc, bởi vì công việc không bao giờ được thực hiện một cách hiệu quả, nó có thể khiến bạn bị "shock" khi nhiều việc bị dồn lại và bị quá tải. Hãy thử xem, khi bạn trì hoãn công việc, nhà lãnh đạo của bạn không thể chịu đựng được sự chậm trễ đó và tự mình làm điều đó - đây là một tín hiệu nguy hiểm cảnh báo bạn sắp bị "out" không thương tiếc.

3. Đừng để người khác đợi bạn

Trong mọi trường hợp, không nên để người khác phải bỏ dở công việc đang trong đà làm chỉ vì sự chậm trễ của bạn. Ở trường đại học, nó có thể chỉ là một vài lời phàn nàn nửa đùa, nửa thật từ những người bạn, nhưng khi ở nơi làm việc, điều này có thể dẫn đến nhiều nguy cơ nghiêm trọng cho bạn, ví như mất đối tác tiềm năng của công ty chẳng hạn.

4. Đừng tiêu cực, chỉ vì những gì bạn đang làm không phải là sở thích của bạn

Luôn tỏ ra chán chường, uể oải, không muốn làm việc chỉ vì đó không phải là công việc mà bạn thích, chắc chắn tấm vé để bạn nhanh chóng rời khỏi công ty luôn sẵn sàng đợi bạn.
Không ai có thể chọn việc mình thích cả nếu như chỉ đi làm thuê. Nên nhớ tất cả đều là mệnh lệnh. Không làm hoặc là làm đối phó, tức là bạn đã tước đoạt đi quyền được duy trì sự nghiệp của chính mình.

5. Đừng nghĩ rằng các chi tiết không quan trọng

Ở trường đại học, trong một bài luận văn, những chi tiết nhỏ thường khiến nhiều bạn sinh viên không chú ý tới, nhưng chính nó lại góp phần ảnh hưởng tới thành công của bài luận. Như chúng ta biết, bản chất của quản lý trong doanh nghiệp là làm những việc đơn giản đến từng chi tiết. Do đó, vội vàng tìm chìa khóa an toàn có thể khiến bạn đánh mất cơ hội để được thăng chức.

 6. Thay đổi những thói quen xấu từ khi còn là sinh viên để thích nghi với môi trường làm việc trong tương lai

Thời trẻ, mỗi chúng ta đều có một khoảng thời gian, không gian tự do, thoải mái, không muốn bị làm phiền, không muốn bị thúc ép, thậm chí không muốn nói chuyện với người lạ. Chúng ta còn không sẵn sàng làm những việc theo thời gian quy định, không sẵn sàng, chủ động quan tâm đến người khác...
Những người này đôi khi cũng bị gọi bằng những từ như: "lạnh lùng", "cá tính". Nhưng sau này, trong công việc, bạn phải thay đổi những thói quen, tình trạng này, nếu không bạn sẽ nhanh chóng trở thành người cô độc giữa chốn đông người. Chưa kể, nó còn khiến kỹ năng giao lưu, kết nối của bạn trở nên tệ hại.
Ngược lại, nếu bạn nhanh chóng phá vỡ thói quen xấu, xử lý mối quan hệ trong công việc, cá nhân và dư luận nhanh hơn những người khác thì bạn sẽ dễ tìm kiếm được cơ hội tốt, khởi đầu cho sự thành công trong tương lai.

 7. Đừng trốn tránh trách nhiệm

Rũ bỏ trách nhiệm là một sự phản ánh có điều kiện cho sự sợ hãi. Đừng nghĩ rằng những người khác sẽ không biết lỗi sai của bạn sẽ bỏ qua. Hãy mạnh dạn nhận trách nhiệm của mình, phấn đấu hết mình vì công việc. Làm được những điều trên thì bạn sẽ nhanh chóng thành công, được đối tác tin tưởng, được sếp đề cao, đồng nghiệp kính trọng, ngưỡng mộ.
Nguồn: Doanh nhân đọc sách mỗi ngày Poe

 Chúng tôi ở đây, để cùng bạn!
 Hành trình biết ơn và cùng bạn sống ý nghĩa mỗi ngày
#HocVienNewMe
#ConNguoiMoi
#NguoiNangDoTinCay
#TuVanKhoaHocVanTay
#ABNLP
#VuVanHoan
#vuvanhoannlptrainer.blogspot.com
#vuvanhoanchuyenvientuvankhvt.blogspot.com
#vuvanhoanclbcoachsg.blogspot.com
#0979464622


Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

7 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG KHI CÒN TRẺ



7 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG KHI CÒN TRẺ
1. Hãy hành động, đừng nói suông
Nếu bạn đang trong tình trạng trên thì chắc chắn không lâu sau, bạn sẽ bị tẩy chay. Bạn bị khinh thường vì chỉ nói trên lí thuyết và không bắt đầu hành động; kế hoạch thì nhiều nhưng áp dụng, tiến hành thì ít.
Muốn thành công thì hãy tự lập, bắt tay vào làm việc, nghiên cứu để chứng minh khả năng của mình.
2. Đừng trì hoãn công việc
Nhiều người sẽ chọn chơi thay vì học, họ nhanh chóng vội vàng hoàn thành bài kiểm tra để thỏa mãn thú vui của mình, làm điều mình thích. Nhưng xin đừng phát triển thói quen như vậy tại nơi làm việc, bởi vì công việc không bao giờ được thực hiện một cách hiệu quả, nó có thể khiến bạn bị "shock" khi nhiều việc bị dồn lại và bị quá tải. Hãy thử xem, khi bạn trì hoãn công việc, nhà lãnh đạo của bạn không thể chịu đựng được sự chậm trễ đó và tự mình làm điều đó - đây là một tín hiệu nguy hiểm cảnh báo bạn sắp bị "out" không thương tiếc.
3. Đừng để người khác đợi bạn
Trong mọi trường hợp, không nên để người khác phải bỏ dở công việc đang trong đà làm chỉ vì sự chậm trễ của bạn. Ở trường đại học, nó có thể chỉ là một vài lời phàn nàn nửa đùa, nửa thật từ những người bạn, nhưng khi ở nơi làm việc, điều này có thể dẫn đến nhiều nguy cơ nghiêm trọng cho bạn, ví như mất đối tác tiềm năng của công ty chẳng hạn.
4. Đừng tiêu cực, chỉ vì những gì bạn đang làm không phải là sở thích của bạn
Luôn tỏ ra chán chường, uể oải, không muốn làm việc chỉ vì đó không phải là công việc mà bạn thích, chắc chắn tấm vé để bạn nhanh chóng rời khỏi công ty luôn sẵn sàng đợi bạn.
Không ai có thể chọn việc mình thích cả nếu như chỉ đi làm thuê. Nên nhớ tất cả đều là mệnh lệnh. Không làm hoặc là làm đối phó, tức là bạn đã tước đoạt đi quyền được duy trì sự nghiệp của chính mình.
5. Đừng nghĩ rằng các chi tiết không quan trọng
Ở trường đại học, trong một bài luận văn, những chi tiết nhỏ thường khiến nhiều bạn sinh viên không chú ý tới, nhưng chính nó lại góp phần ảnh hưởng tới thành công của bài luận. Như chúng ta biết, bản chất của quản lý trong doanh nghiệp là làm những việc đơn giản đến từng chi tiết. Do đó, vội vàng tìm chìa khóa an toàn có thể khiến bạn đánh mất cơ hội để được thăng chức.
6. Thay đổi những thói quen xấu từ khi còn là sinh viên để thích nghi với môi trường làm việc trong tương lai
Thời trẻ, mỗi chúng ta đều có một khoảng thời gian, không gian tự do, thoải mái, không muốn bị làm phiền, không muốn bị thúc ép, thậm chí không muốn nói chuyện với người lạ. Chúng ta còn không sẵn sàng làm những việc theo thời gian quy định, không sẵn sàng, chủ động quan tâm đến người khác...
Những người này đôi khi cũng bị gọi bằng những từ như: "lạnh lùng", "cá tính". Nhưng sau này, trong công việc, bạn phải thay đổi những thói quen, tình trạng này, nếu không bạn sẽ nhanh chóng trở thành người cô độc giữa chốn đông người. Chưa kể, nó còn khiến kỹ năng giao lưu, kết nối của bạn trở nên tệ hại.
Ngược lại, nếu bạn nhanh chóng phá vỡ thói quen xấu, xử lý mối quan hệ trong công việc, cá nhân và dư luận nhanh hơn những người khác thì bạn sẽ dễ tìm kiếm được cơ hội tốt, khởi đầu cho sự thành công trong tương lai.
7. Đừng trốn tránh trách nhiệm
Rũ bỏ trách nhiệm là một sự phản ánh có điều kiện cho sự sợ hãi. Đừng nghĩ rằng những người khác sẽ không biết lỗi sai của bạn sẽ bỏ qua. Hãy mạnh dạn nhận trách nhiệm của mình, phấn đấu hết mình vì công việc. Làm được những điều trên thì bạn sẽ nhanh chóng thành công, được đối tác tin tưởng, được sếp đề cao, đồng nghiệp kính trọng, ngưỡng mộ.
Nguồn: Doanh nhân đọc sách mỗi ngày Poe

Chúng tôi ở đây, để cùng bạn!
Hành trình biết ơn và cùng bạn sống ý nghĩa mỗi ngày
#HocVienNewMe
#ConNguoiMoi
#NguoiNangDoTinCay
#TuVanKhoaHocVanTay
#ABNLP
#VuVanHoan
#vuvanhoannlptrainer.blogspot.com
#vuvanhoanchuyenvientuvankhvt.blogspot.com
#vuvanhoanclbcoachsg.blogspot.com
#0979464622


Sự trì hoãn thay đổi

 Con người ai cũng muốn thay đổi Và để thay đổi thì họ luôn có một sự trì hoãn cực kỳ lớn Bạn có biết vì sao không?